Bí quyết tiết kiệm thời gian hữu ích của Marius Ursache
Tặng!
Marius Ursache đã thử áp dụng những bí quyết dưới đây được 5 năm và anh nhận ra: “Vấn đề không nằm ở thời gian mà chính là ở năng lượng. Chúng tôi đã cố gắng “chắt bóp” thời gian để tăng năng suất, nhưng cuối cùng tất cả mọi thứ phụ thuộc vào thời gian rất ít, mà chúng phụ thuộc vào sự tập trung, động lực và tâm trạng của bạn hơn (tất cả đều liên quan trực tiếp với mức năng lượng).
Kỹ năng tiết kiệm thời gian của Marius Ursache
1. Quy luật 3 chế độ
Ngủ, ăn, luyện tập có thể giúp bạn tăng gấp 3 kết quả bởi chúng sẽ giúp bạn gia tăng mức độ tập trung, động lực và năng lượng.
Giấc ngủ là chất bôi trơn cho bộ não, giúp chúng ta hoạt động tốt hơn, duy trì trạng thái sức khỏe lẫn tinh thần ở mức tốt nhất.
Chế độ ăn uống khoa học là điều cần thiết và bạn cần phải hiểu rõ về việc này để có thể điều chỉnh và có được thói quen ăn uống tốt nhất. ăn uống hợp lý giúp bạn sở hữu trọng lượng lý tưởng và cải thiện sức khỏe.
Tập luyện thể thao để thấy cơ thể thay đổi từng ngày, có một sức khỏe tốt, một tinh thần thoải mái hơn và khi có sức khỏe và tinh thần thoải mái bạn sẽ làm được nhiều điều mà mình mong muốn.
2. Quy luật 2 phút
Nếu bạn có thể làm điều gì đó như trả lời email, dọn dẹp nhà cửa… trong 2 phút thì hãy làm ngay. Nếu trì hoãn những việc này thì rất có thể nó sẽ khiến bạn mất 5 phút hoặc nhiều hơn.
3. Quy luật 5 phút
Phương pháp hiệu quả nhất để chữa lại bệnh “trì hoãn” là thiết lập mục tiêu và kiên quyết thực hiện chúng trong vòng 5 phút, dù đó có là nhiệm vụ lớn lao, gian nan đến đâu. Bạn sẽ nhận ra rằng hầu hết mọi việc sẽ trôi chảy sau 5 phút, khi bạn đã bước chân vào dòng chảy công việc.
4. Làm tốt công việc hàng ngày
Việc hôm nay chớ để ngày mai” là phương châm luôn đúng, là khi bạn vận dụng vào cuộc sống năng động và hối hả hiện nay. Ngày mai không tồn tại. Khi chúng ta thức dậy vào sáng “ngày mai” thì nó đã biến thành “hôm nay”.
Bởi vì chỉ có “bây giờ” là thời gian duy nhất mà chúng ta có thể sử dụng. Một khi đã trì hoãn thì chúng ta sẽ cố tìm cách để trì hoãn nó mãi… cho đến một thời điểm mà chúng ta không thể trì hoãn được nữa. Đến thời điểm đó, hoặc là chúng ta cuống cuồng lao đầu vào công việc và hy vọng có thể hoàn thành trước hạn chót, hoặc là chúng ta nhận ra không còn có đủ thời gian để hoàn thành nó nữa và quyết định bỏ cuộc.
Vì vậy, nếu bạn muốn làm tốt việc gì đó, hãy làm tốt và hoàn thành chúng mỗi ngày, bao gồm cả những ngày nghỉ lễ tết. Không có ngoại lệ.
5. Tạo những thói quen nhỏ
Những thói quen nhỏ có liên quan rất cao đến quy luật 5 phút, giúp bạn nhanh chóng tạo dựng được thói quen tốt,… Ví dụ, bạn muốn giảm cân bằng cách tập gym, dù cơ thể đang mệt mỏi hay bận rộn, hãy kiên trì tập trong 5 phút đầu, bạn sẽ thấy mọi việc tiến triển.
6. Để não bộ nghỉ ngơi
Lên chương trình thư giãn, nghỉ ngơi cho não bộ. Hãy quên đi mọi thứ trong đầu, dù bạn có là thiên tài.
Sau khi hoàn thành mỗi nhiệm vụ, hãy dành 5-7 phút nghỉ ngơi để thưởng cho bản thân. Điều này vừa giúp cơ thể bạn thay đổi trạng thái, vừa giúp não bộ được refresh lại, sạc thêm năng lượng bằng cách uống một tách trà, đi lại một vòng,… để tiếp tục tỉnh táo và sẵn sàng cho các công việc tiếp theo.
7. Sử dụng công nghệ quản lý thời gian
Mỗi giây trôi qua không bao giờ lấy lại được, vì vậy trước khi làm việc gì bạn nên có kế hoạch cụ thể để quản lý thời gian một cách khoa học nhất, tránh bị lãng phí thời gian một cách vô bổ. Tuy nhiên nhiều người vẫn phải lo rượt đuổi thời gian do không biết tận dụng, sắp xếp công việc và cuộc sống thế nào cho phù hợp nhất.
Hãy áp dụng một số công nghệ quản lý thời gian nếu có thể ví dụ như Google Calendar,… để có thể quản lý và sử dụng thời gian một cách hiệu quả nhất.
8. Lập kế hoạch làm việc hàng ngày
Bạn cần kỷ luật và lịch làm việc trong ngày, ví dụ: bạn có thể lên kế hoạch ngày làm việc vào buổi sáng, bạn nên viết ra một list hay nhật ký trên sổ. Bản danh sách này sẽ giúp bạn tỉnh táo nhìn toàn cục công việc, lựa chọn những thứ hữu ích, loại bỏ những thứ thừa thãi, chỉ tập trung vào những điều quan trọng. Điều này chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian.
9. Tập trung làm một công việc
Dành 30 phút chỉ làm nhiệm vụ chính: Không email, không điện thoại, không Facebook, không trò chuyện, chỉ tập trung vào việc giải quyết 1 công việc nào đó.
10. Bạn nên luôn đeo tai nghe
Bạn không cần nghe nhạc nhưng điều này sẽ khiến người khác không dám làm phiền bạn
11. Tạo những mốc thời gian hợp lý
Đừng đọc email vào sáng sớm hay tối muộn, hãy chỉ đọc vào những mốc thời gian sau: 9 a.m; 11 a.m; 2 p.m; 5 p.m. Hãy thường xuyên dọn sạch hòm thư. Mọi đoạn tin nhắn phát sinh từ email nên viết trên giấy rồi dán trong bản danh sách cần làm hoặc trên các tài liệu liên quan.
12. Luôn để điện thoại chế độ im lặng khi làm việc
Tôi luôn để chế độ im lặng trên điện thoại khi đang tập trung làm việc và sẽ xử lý các tin nhắn, cuộc gọi nhỡ cùng một mẻ.
13. Hãy luôn di chuyển, vận động
Đừng tập trung vào đánh bóng mọi thứ, như người ta vẫn hay nói trong giới khởi nghiệp “nếu bạn không ngại ngùng về sản phẩm của mình, hãy ra mắt nó trước khi quá muộn”.
14. Đưa ra những quyết định quan trọng vào buổi sáng
Hãy đưa ra những quyết định quan trọng nhất vào buổi sáng và tự động hóa tất cả những thứ nhỏ nhặt còn lại. Bạn thử tưởng tượng nếu tổng thống Mỹ phải nghĩ đến việc ra quyết định xem hôm nay nên mặc bộ vest nào, đeo cà vạt màu gì… thì sức mạnh ý chí của ông sẽ bị cạn kiệt vào buổi chiều vào thời điểm ông ta cần suy nghĩ đến những quyết định mang tính chiến lược toàn cầu.
Kết luận
Trên đây, chúng tôi vừa chia sẻ một số kỹ năng tiết kiệm thời gian hữu ích của doanh nhân Marius Ursache. Các bạn có thể tham khảo và áp dụng, chúc các bạn thành công.
Tặng!